04 กรกฎาคม 2551

กรณีศึกษา Sarah Moris

กรณีที่1 เป็นคำถามเพื่อจัดทำธุรกิจ ดังนั้น Sarah Moris จึงต้องจัดทำโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งจำเป็นต้องมีโปรแกรมสำเร็จรูป ระบบฐานข้อมูลที่นิยมและทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน วิเคราะห์ความต้องการทางการตลาด มีระบบสารสนเทศที่เพียงพอ มีบุคลากรมีฐานความรู้ที่สามารถสร้างสรรค์โปรแกรมใหม่ๆ จัดเก็บทุกรายละเอียดของข้อมูล เปรียบเทียบแปรับปรุงโปรแกรมอย่างสม่ำเสมอและจัดหากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจให้มากที่สุด
กรณีที่2 ก่อนการดำเนินโครงการต้องมีการประมวลผลเพื่อให้เป็นผลสำเร็จอย่างแท้จริง คือ หาข้อมุลที่เป็นข้อเท็จจริงจากลูกค้าโดยการโฆษณาทั้งทางวิทยุ โทรทัศน์ ส่งE-mail และบนInternetเมื่อได้ผลย้อนกลับต้องกลั่นกรองและประมวลผลให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงมากที่สุด
กรณีที่3 ในการพิจารณาไตร่ตรองเพื่อการตัดสินใจ จำเป็นต้องนำโครงสร้างต่างๆ ที่ได้จากการสำรวจข้อมูล ซึ่งโครงสร้างจะต้องสอดคล้อง เกี่ยวเนื่องและสัมพันธ์กันอย่างมาก ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ทางเศรฐกิจ การเมือง ทัศนคติ การตอบสนองความต้องการและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นพร้อมกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในขณะนั้นๆ ด้วย
นส.จิตรลดา เชื้อพระซอง 501-20-0193
นส.รูเซียนา ยะปา 501-20-0208
นส.รีนา ดาโอ๊ะ 501-20-0209

1 ความคิดเห็น:

appen กล่าวว่า...

กรณีที่1 เป็นคำถามเพื่อจัดทำธุรกิจดังนั้นซาราร์จึงต้องจัดทำโปรแกรมดังกล่าวซึงจำเป็นต้องมีโปรแกรมสำเร็จรูป ระบบฐานข้อมูลที่มั่นคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน วิเคราะห์ความต้องการทางการตลาด มีระบบสารสนเทศที่เพียงพอ มีบุคลากรมีฐานความรู้ที่สามารถสร้างสรรค์โปรแกรมใหม่ๆจัดอย่างสม่ำเสมอและจัดหากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจให้มากที่สุด
กรณีที่ 2 ก่อนการดำเนินโครงการต้องมีการประมวลผลเพื่อให้เป็นสำเร็จอย่างเท็จจริง คือหาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงจากลูกค้าโดยการโฆษณาทั้งทางวิทยุ โทรศัทน์ส่ง E-Mail และบน Internet เมื่อได้
ผลย้อนกลับต้องกลั้นกรองและประมวลผลให้ได้ข้อมูล ที่เท็จจริงมากสุด
กรณี่ที่ 3 ในการพิจารณาไตร่ตรองเพือการตัดสินใจ จึงจำเป็นนำโครงสร้างอย่างๆที่ได้จากการสำรวจข้อมูล ซึ่งโครางสร้างจะต้องสองคล้องเกี่ยวเนื่องและสันพันธ์กันอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ทางเศรษฐกิจ การเมือง ทัศนคติ การตอบสนองความต้องการและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นพร้อมกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในขณะนั้นๆ ด้วย